PHẬT THUYẾT THẤT CÂU CHI PHẬT

DỊCH GIẢ: LIÊN HOA VĂN HẢI

THẤT CÂU CHI PHẬT MẪU SỞ THUYẾT
CHUẨN ĐỀ ĐÀ LA NI KINH

(SAPTAKOTIBUDDHA-MOTHER PREACHED ABOUT MAHACUNDI’S DHARANI)

 

PHẦN DỊCH NGUYÊN VĂN

Nhĩ thời, Phật tại Xá Vệ Quốc kỳ thụ Cấp Cô Độc viên. Thị thời Thế Tôn tư duy quan sát, mẫn vị lai chư chúng sinh cố, thuyết thị Thất Câu Chi Phật Mẫu Tâm Chuẩn Đề Đà La Ni Pháp, tức thuyết Chú viết:

NAM MÔ TÁP ĐÁ NAM. TAM MIỄU TAM BỒ ĐÀ CÂU CHI NAM. ĐÁT ĐIỆT THA. ÚM CHIẾT LỆ. CHỦ LỆ. CHUẨN ĐẾ. SA BÀ HA.

           Nhược hữu Tỉ Khiêu, Tỉ Khiêu Ni, Ưu Bà Tắc, Ưu Bà Di thụ trì độc tụng thử Đà La Ni mãn bát thập vạn biến, vô lượng kiếp lai sở tạo ngũ vô gián đẳng nhất thiết chư tội giai tất tiêu diệt. Sở tại sinh xứ, giai đắc trị ngộ Chư Phật Bồ Tát, sở hữu tư cụ, tùy ý sung túc. Sinh sinh thường đắc xuất gia, cụ trì Bồ Tát luật nghi tịnh giới, hằng sinh Nhân Thiên. Bất đọa ác thú, thường vi.  Chư Thiên chi sở thủ hộ.

           Nhược hữu tại gia thiện nam nữ đẳng tụng trì chi giả, kỳ gia vô hữu tai hoạnh, bệnh khổ chi sở não hại, chư hữu sở tác, vô bất hài ngẫu, sở thuyết ngôn ngữ, nhân giai tín thụ.

           Nhược hữu tụng thử Đà La Ni Chú mãn thập vạn biến, mộng trung đắc kiến Chư Phật Bồ Tát, Thanh Văn, Duyên Giác, tự kiến khẩu trung thổ xuất hắc vật. Nhược hữu trọng tội, tụng mãn nhị thập vạn biến, mộng trung diệc kiến Chư Phật Bồ Tát, diệc phục tự kiến thổ xuất hắc vật. Nhược hữu ngũ nghịch tội, bất đắc như thị thiện mộng chi giả, nghi ưng cánh tụng mãn thất thập vạn biến, thị thời hoàn đắc như tiền chi tướng, nãi chí mộng kiến thổ xuất bạch sắc như lạc phạn đẳng, đương tri thử nhân tức thị tội diệt, thanh tịnh chi tướng.

           Phục thứ, ngã kim thuyết thử Đại Đà La Ni sở tác chi sự. Nhược ư Phật tượng tiền, hoặc ư tháp tiền, nhược thanh tịnh xứ, dĩ cù ma di đồ địa, nhi tác phương đàn, tùy kỳ đại tiểu, phục dĩ hoa hương, phiên cái, ẩm thực, đăng chúc tùy lực sở biện nhi cúng dường chi. Phục Chú hương thủy, tán ư tứ phương, thượng hạ dĩ vi kết giới, ư đàn tứ giác cập đàn trung ương, giai các trí nhất hương thủy chi bình. Trì Chú chi giả ư kỳ đàn trung, diện hướng Đông phương hồ quỵ, tụng Chú nhất thiên bát biến, thậm hương thủy bình tức tiện tự chuyển.

           Xoa thủ phủng tạp hoa, Chú thiên bát biến, tán nhất kính diện, hựu ư kính tiền chính quán, tụng Chú diệc thiên bát biến, đắc kiến Phật Bồ Tát. Ưng Chú hoa bách bát biến, nhi tán cúng dường, tùy thỉnh vấn pháp, vô bất quyết liệu.

           Nhược hữu quỷ bệnh, dĩ Chú mao thảo nhi phất bệnh nhân, tức đắc trừ dũ. Nhược hữu ấu tiểu vi quỷ sở trước, dĩ ngũ sắc lũ, ưng lệnh đồng nữ tha dĩ vi tuyến, nhất Chú nhất kết, mãn nhị thập nhất, dụng hệ kỳ cảnh, dĩ giới tử Chú mãn thất biến, tán kỳ diện, tức tiện trừ sái.

           Phục thứ hữu pháp, ư bệnh giả tiền, mặc họa kỳ hình, Chú dương chi đả chi, diệc tiện trừ sái.

           Phục thứ hữu pháp, nhược hữu bệnh nhân vi quỷ sở trước, thân tại viễn xứ, ưng Chú dương chi cụ mãn thất biến, kí nhân trì đả, tức diệc trừ sái.

           Phục thứ hữu pháp, nhược tại lộ hành tụng thử Chú, vô hữu tặc, đạo, ác thú đẳng úy.

Phục thứ hữu pháp, thường trì thử Chú, thiết hữu tranh tụng, vô bất hoạch thắng. Nhược dục vãng độ giang hà, đại hải, tụng Chú nhi độ vô hữu thuỷ trung ác thú đẳng nạn.

Phục thứ hữu pháp, nhược bị hệ bế, gia toả cấm kỳ thân, tụng thử Chú giả tức đắc giải thoát.

Phục thứ hữu pháp, nhược chư quốc thổ, thuỷ hạn bất điều, dịch độc lưu hành, ưng dĩ tô hoà hồ ma, ngạnh mễ, dụng thủ tam chỉ thủ kỳ nhất toát, Chú chi nhất biến, trí hoả trung thiêu, hoặc kinh thất nhật thất dạ, lục thời như thị, tương tục bất tuyệt, nhất thiết tai dịch, tất giai tiêu diệt.

Phục thứ hữu pháp, ư hà chử gian sa đan (?) chi thượng, dĩ ấn ấn sa vi tháp hình tượng, tụng Chú nhất biến ấn thành nhất tháp mãn lục thập vạn biến, hoặc kiến Quan Thế Âm Bồ Tát, hoặc kiến Đa La Bồ Tát, hoặc kiến Kim Cương Chủ Bồ Tát, tùy tâm sở cầu, giai đắc mãn túc. Hoặc kiến thụ dữ tiên nhạc, hoặc kiến dữ thụ Bồ Đề chi ký.

Phục thứ hữu pháp, hữu nhiễu Bồ Đề thụ tượng, tụng Chú mãn thiên vạn biến, tức kiến Bồ Tát vi kỳ thuyết Pháp, dục tùy Bồ Đề tức đắc tùy tòng.

Phục thứ hữu pháp, nhược khất thực thời thường trì thử Chú, bất vi ác nhân, ác cẩu đẳng loại chi sở não hại.

Nhược ư tháp tiền hoặc Phật tượng tiền hoặc Xá Lợi tháp tiền, tụng trì thử Chú tam thập vạn biến, phục ư bạch nguyệt thập ngũ nhật thiết đại cúng dường, nhất nhật nhất dạ bất thực, chính niệm tụng Chú, nãi chí đắc kiến Kim Cương Thủ Bồ Tát, nhi bỉ Bồ Tát tức tương thị nhân vãng ư tự cung.

Phục thứ hữu pháp, nhược ư Chuyển Pháp Luân tháp tiền hoặc Phật sinh xứ tháp tiền hoặc tòng Đao Lợi Thiên hạ Bảo Giai tháp tiền hoặc Xá Lợi tháp tiền ư như thị đẳng chư tháp chi tiền, tụng Chú hữu nhiễu tức kiến A Bát La Thị Đa Bồ Tát cập Ha Lợi Để Bồ Tát, tùy kỳ sở nguyện, giai tất mãn túc. Nhược tu Tiên dược tức tiện thụ chi. Phục vi thuyết pháp, thị Bồ Tát đạo.

Nhược hữu tụng thử Đà La Ni giả, nãi chí vị toạ Đạo Tràng, nhất thiết Bồ Tát thường vi thiện hữu.

Hựu thử Chuẩn Đề Đại Đà La Ni Đại Minh Chú Pháp, quá khứ nhất thiết Chư Phật dĩ thuyết, vị lai nhất thiết Chư Phật đương thuyết, hiện tại nhất thiết Chư Phật kim thuyết, ngã kim diệc như thị thuyết. Vi lợi ích nhất thiết chúng sinh cố, kim đắc Vô Thượng Bồ Đề cố. Nhược hữu bạc phúc chúng sinh, vô thiếu thiện căn giả, vô hữu căn khí chi giả, vô hữu Bồ Đề phân pháp giả, nhược đắc văn thử Đà La Ni Pháp, tốc tật chứng đắc A Nậu Đa La Tam Miệu Tam Bồ Đề. Nhược hữu nhân năng thường tự ức niệm, tụng trì thử Chú, vô lượng thiện căn giai đắc thành tựu.

Phật thuyết thử Đại Chuẩn Đề Đà La Ni Pháp thời, vô lượng chúng sinh viễn trần ly cấu, đắc Đại Chuẩn Đề Đà La Ni Đại Minh Chú công đức, đắc kiến thập phương Chư Phật Bồ Tát, Chư Thánh chúng đẳng, tác lễ nhi khứ.

Đại Minh Chú tạng lục vạn kệ trung xuất thử Thất Câu Chi Phật Mẫu
Tâm Đại Chuẩn Đề Đà La Ni Kinh nhất quyển.

 

PHẦN DIỄN NGHĨA

           Lúc bấy giờ Phật đang ngồi dưới một gốc cây trong vườn của Cấp Cô Độc trong nước Xá Vệ, ngay lúc ấy Thế Tôn tư duy và quan sát mà thương cho các chúng sinh trong các kiếp vị lai, bèn nói về tâm pháp của Thất Câu Chi Phật Mẫu trong Đại Chuẩn Đề Đà La Ni và đọc Chú rằng:

NAM MÔ TÁP ĐÁ NAM. TAM MIỄU TAM BỒ ĐÀ CÂU CHI NAM. ĐÁT ĐIỆT THA. ÚM CHIẾT LỆ. CHỦ LỆ. CHUẨN ĐẾ. SA BÀ HA.

           Nếu có Tỉ Khiêu, Tỉ Khiêu Ni, Ưu Bà Tắc, Ưu Bà Di thụ trì đọc tụng Đà La Ni này đầy đủ 80 vạn lần thì dầu có phạm ngũ vô gián tội từ vô lượng kiếp đến nay cùng hết thảy các tội đều tiêu diệt hết, nơi tái sinh đều gặp được Chư Phật Bồ Tát, sở hữu tiền của, giàu sang tùy ý. Các đời sinh ra thường được xuất gia, gìn giữ nghi thức, luật lệ Bồ Tát được thanh tịnh, mãi được sinh ra làm người hoặc trời, không phải đọa vào ác đạo, thường được Chư Thiên gìn giữ, giúp đỡ.

           Nếu các thiện nam, tín nữ tu tại gia tụng trì Chú này thì nhà cửa không bị tai ương, bệnh khổ không làm hại, làm việc gì cũng hanh thông, lời nói luôn được người khác tin tưởng.

           Nếu ai đọc tụng Đà La Ni Chú này đủ 10 vạn lần, khi ngủ sẽ mộng thấy Chư Phật Bồ Tát, Thanh Văn, Duyên Giác, sẽ thấy trong miệng mửa ra vật màu đen. Nếu có tội nặng, tụng đủ 20 vạn lần, trong mộng cũng được trông thấy Chư Phật Bồ Tát, lại cũng thấy trong miệng mửa ra vật màu đen. Nếu đã phạm ngũ nghịch tội, không được trông thấy mộng lành như trên, vậy nên đọc tụng them cho đủ 70 vạn lần, thì ắt sẽ được trông thấy trong mộng những hình tướng vừa kể ở trên, thậm chí trong mộng còn thấy mình mửa ra vật màu trắng như cơm trộn sữa, vậy nên biết rằng người ấy các tội lỗi được tiêu diệt, được trông thấy các hình tướng thanh tịnh.

           Lại nữa, nay ta nói đến những việc cần làm đối với Chú Đà La Ni này. Nếu trước tượng Phật hoặc trước tháp, nơi thanh tịnh, lấy cù ma di sơn phết làm một bàn thờ hình vuông, lớn nhỏ tùy ý, lại lấy hoa, hương, cờ lọng, đồ uống, thức ăn, đèn đuốc tùy hỷ mà cúng dường, lại lấy nước có hương thơm tụng Chú rồi vảy nước khắp bốn phương, trên dưới để kết giới. Ở ngay 4 góc và chính giữa của bàn thờ mỗi nơi để một bình nước có hương thơm. Người đọc tụng Chú phải ở phía trong bàn thờ, mặt hướng về hướng Đông và hồ quỵ (đầu gối phải quỳ trên mặt, đầu gối trái giữ thẳng). Tụng Chú này đúng 1008 lần, các bình nước hương sẽ tự chuyển động.

           Hai tay bắt chéo nhau cầm các loại hoa, đọc Chú 1008 lần, trải hoa lên mặt tấm kính soi, nhìn thẳng ngay vào mặt kính phía trước, lại đọc Chú 1008 lần sẽ được thấy hình ảnh của Phật Bồ Tát. Phải đọc Chú 108 lần, tay cầm hoa rải tán ra để cúng dường, tùy ý muốn cầu xin gì cũng được thỏa mãn.

           Nếu bị bệnh quỷ ma, tay cầm cỏ lau và tụng Chú rồi đánh vào bệnh nhân, ắt được khỏi bệnh. Nếu có đứa bé nào bị bệnh quỷ ma, lấy sợi tơ hoặc gai đưa cho một bé gái se sợi tơ, cứ đọc một câu Chú thì kết một nút, đọc đủ 21 lần, rồi lấy sợi tơ kết nút này quấn xung quanh cổ bệnh nhân, xong lấy hột cải và đọc Chú 7 lần, rải hột cải lên mặt bệnh nhân, bệnh nhân ắt được khỏi bệnh.

           Lại có pháp, trước tiên lấy mực vẽ hình người bệnh rồi lấy một cành dương liễu đọc Chú và đánh vào hình vẽ, bệnh cũng sẽ khỏi.

           Lại có pháp, nếu có bệnh nhân bị quỷ bắt, thân ở nơi xa, lấy cành dương liễu đọc Chú và nhờ người khác đánh vào người bệnh, bệnh cũng ắt khỏi.

           Lại có pháp, một người đang trên lộ trình nếu đọc Chú này thì không sợ bị cướp bóc, trộm cắp hoặc ác thú.

           Lại có pháp, một người thường xuyên đọc Chú này nếu nạp đơn kiện tụng sẽ chắc chắn thắng kiện, nếu muốn vượt sông biển lớn, đọc tụng trong khi vượt qua thì không sợ tai nạn về ác thú ở trong sông biển làm hại.

Lại có pháp,nếu ai bị giam cầm, thân thể bị xiềng xích hãy đọc tụng Chú này ắt sẽ được giải thoát.

Lại có pháp, nếu trong quốc gia lụt lội, hạn hán bất thường, nạn dịch lưu hành, phải lấy váng sữa (tô) và mè (vừng), gạo tẻ trộn chung với nhau rồi dùng ba ngón tay lấy một dúm (ít), đọc tụng Chú một lần, cho vào để nóng trong lửa, rồi đọc Chú, đọc sáu thời, đọc liên tục bất tuyệt (một thời hoặc thì là hai giờ đồng hồ) trong bảy ngày bảy đêm, tất cả các tai nạn, ôn dịch đều sẽ bị tiêu diệt.

Lại có pháp, ở một bãi cát nhỏ trên sông, lấy cát tạo thành một hình tượng giống như một cái tháp, tụng Chú một lần tạo thành một tháp, tụng cho đủ 60 vạn lần thì hoặc sẽ được thấy Quan Thế Âm Bồ Tát, hoặc Đa La Bồ Tát, hoặc Kim Cương Chủ Bồ Tát, tùy ý muốn cầu gì cũng sẽ được thỏa mãn.. Hoặc thấy được chỉ dạy về thuốc Tiên, hoặc được Bồ Đề thụ ký.

Lại có pháp, người nào đi vòng từ phía tay phải quanh tượng của cây Bồ Đề, vừa đi vừa đọc Chú này đủ ngàn vạn biến, ắt được thấy Bồ Tát và Bồ Tát sẽ thuyết Pháp cho người đó nghe, nếu người đó muốn đi theo Bồ Tát cũng sẽ được đi cùng.

Lại có pháp, nếu trong khi đi khất thực thường đọc Chú này, sẽ không bị người ác, chó dữ, vân vân làm hại.

Nếu người nào đứng trước tháp, tượng Phật hoặc Xá Lợi tháp mà tụng Chú này đủ 30 vạn lần, lại trong 15 ngày đầu của một tháng mà thiết lập đại cúng dường, một ngày một đêm không ăn, chính niệm tụng Chú, ắt được thấy Kim Cương Thủ Bồ Tát, Bồ Tát sẽ cho người đó vào thăm cung điện của Ngài. Lại có pháp.

Nếu người nào đứng trước tháp của Chuyển Pháp Luân Thánh Vương, tháp nơi xứ Phật sinh hoặc từ Đao Lợi Thiên xuống Bảo Giai tháp, hoặc Xá Lợi tháp vừa tụng Chú vừa đi vòng quanh tháp từ bên phải tức thấy A Bát La Thị Đa Bồ Tát và Ha Lợi Để Bồ Tát. Tùy theo sở nguyện của người ấy, tất cả đều mãn nguyện. Nếu cần có thuốc tiên sẽ được dạy để làm. Người đó còn được nghe Phật Pháp, chỉ dẫn đường tu của Bồ Tát Đạo.

Nếu người nào đọc tụng Chú này dù người đó chưa hề ngồi trong Đạo Tràng, cũng được toàn thể các Bồ Tát làm bạn hữu thân thiện.

Lại nữa, Chuẩn Đề Đại Đà La Ni Đại Minh Chú Pháp này, được toàn thể Chư Phật trong quá khứ, vị lai và hiện tại giới thiệu. Tôi nay cũng giới thiệu Chú này với mọi chúng sinh. Vì lợi ích của tất cả các chúng sinh, nay được Vô Thượng Bồ Đề. Nếu có chúng sinh nào phước bạc, không có thiện căn, không có căn khí, không có Bồ Đề phận pháp mà được nghe Đà La Ni Pháp này, sẽ mau chóng đắc A Nậu Đa La Tam Niệu Tam Bồ Đề. Nếu có người nào thường năng nhớ đọc tụng Chú này sẽ được vô lượng thiện căn, mọi sự thành tựu.Trong khi Đức Phật đang nói về Đại Chuẩn Đề Đà La Ni Chú Pháp này thì đã có vô lượng chúng sinh đã xa rời được cuộc sống nhơ bẩn, xấu xa mà đắc Đại Chuẩn Đề Đà La Ni Đại Minh Chú Công Đức, được diện kiến mười phương Chư Phật Bồ Tát, Chư Thánh chúng. Tất cả tác lễ Phật mà ra đi.

 

ENGLISH VERSION

           At that time, the Buddha was sitting under a big tree of Anathapindada’s garden in Sravasti city. Thinking of ill-fated beings in next generations as well as being filled with great compassion for their retributive sufferings, the Buddha talked about Saptakotibuddha-Mother’s spiritual dharmas in MahaCundi’s Dharani as follows:

NUO MO SA DUO NAN. SAN MAO SAN PU TUO JU ZHI NAN. DA ZHI TA. OM SHE LI. ZHU LI. ZHUN DI. SUO PO HE.

           If any Bhiksu or female Bhiksu, Upasaka or Upasika adequately recite this Dharani as many as 80 x 10,000 times, he/she will eliminate not only their five uninterrupted punishments, but all their serious crimes committed as well.At the birthplace, he/she has good opportunities to see Buddhas, Bodhisattvas and possesses many properties and valuables to proudly be a man/woman of great wealth. Actually, he’ll or she’ll be born to be a monk or a nun seriously keeping Bodhisatta’s commandments in purity as well as will - for ever - be born to be man or deva, the highest level of reincarnation. He/she’ll be always protected by Devas, too.

           If any good man or believing woman frequently recites this Dharani at home, he/she and family will be safely protected from accident and epidemic as well as will get good supports from others who always have confidence in his/her words.

           If a man adequately recites this Dharani as many as 10 x 10,000 times, he will – in his dream - see not only Buddhas or Bodhisattvas or Sravakas or Pratyekas, but will throw up something black from his mouth as well. If committed serious sins, he’s got to adequately recite this Dharani as many as 20 x 10,000 times and thus see – in his dream – Buddha or Bodhisattvas as well as throw up something black from his mouth. If committed the five deadly sins, he’s got to adequately recite this Dharani as many as 70 x 10,000 times and thus see the same above-mentioned images. Very possibly, he’ll throw up – in his dream – something white, just like rice mixed with milk. This is a good omen showing that all his previous sins were eliminated and consequently he’s now a pure and holy man.

           Again, now I talk about the effectiveness of this Dharani as follows: in front of Buddha’s Statue or a Stupa or a Holy ground, prepare a square altar (either large or small) with cow-bile pigment. On the surface of the altar, offer flowers and incense, flags or banners and parasols, lamps and torchlights, foods and drinks as much as you can, thereafter continuously recite this Dharani while scattering 4 directions, up and down with perfumed water in order to fix the altar and its area. Finally, stand 4 jars of perfumed water at 4 corners of the altar, position Dharani reader in front of the altar facing East in Hun way of kneeling to adequately recite this Dharani as many as 1,008 times, you’ll see 4 jars of perfumed water automatically moving.

           Again, cross your arms holding many different flowers and adequately recite this Dharani as many as 1,008 times, thereafter scatter on the surface of a mirror with those flowers, stand right in front of the mirror directly looking in it and once again reciting Dharani 1,008 times, you’ll see Buddha’s and Bodhisattva’s images in the mirror. If offering more flowers on the surface of the mirror while adequately reciting Dharani as many as 108 times, you’ll be satisfied with anything requested.

           If a man gets sickness caused by ghosts, use cogongrass to slightly flog the patient’s body while continuously reciting this Dharani. He will be soon recovered from ghostly sickness. If a child is possessed by ghost, have a young girl spin a five-color cord, thereafter make adequately 21 knots and tie the cord round the child’s neck while continuously reciting Dharani. Finally, scatter on the child’s face with cabbage seeds ceaselessly reciting Dharani to evict ghost from the child’s body. The child will be soon recovered from ghost-possessed sickness.

           Another method to treat a ghost-possessed patient is using ink to paint patient’s portrait, thereafter ceaselessly reciting Dharani and flogging the portrait with a willow branch. The patient will also be soon recovered from ghost-possessed sickness.

           If the ghost-possessed patient’s house is too far to come, hold a willow branch and adequately recite Dharani as many as 7 times, thereafter have someone living with the patient flog the patient with this Dharani-recited willow branch. The patient will be soon recovered from ghost-possessed sickness too.

           If you go travelling, you had better recite this Dharani to protect you from robbery, theft and predators.

           If getting involved in a lawsuit, recite this Dharani, you’ll be definitely the winner. If crossing a big river or an ocean, recite this Dharani, you’ll be safely protected from those threatening sharks, allegators.

           If arrested in jail or kept in fetters at condemned cell, patiently recite this Dharani, you’ll be soon released or liberated.

           If in a country the weather is creating havoc with extreme droughts and disastrous floodings, thus its people inflicted by widespread and contagious epidemics. Use 3 fingers to get a big scoop from the hotchpotch of milk, sesame and rice then warm it up on a blaze while ceaselessly reciting Dharani in 7 consecutive days and nights. All the disasters of the country will soon go to an end.

           At the open sands of a river, mix available sand and rocks to build up a look-like-stupa tower while reciting Dharani. Try to build one tower for one time of Dharani’s recitation.Moreover, try to adequately recite Dharani as many as 60 x 10,000 times along with 60 x 10,000 towers to be built up and consequently you’ll see Avalokitesvara Bodhisattva or Tara Bodhisattva or Vajramahasattva. Bodhisattva will certainly satisfy all your requests including Deva Genii’s medicine and Prophecy of Buddhahood.

           Again, if walking – from the right - round the Buddha’s statue under a Bodhi tree, you’ll see Bodhisattva teaching Buddha’s Dharma to you or walking abreast of him.

           Again, mendicant monks or nuns had better recite this Dharani when they go begging for foods. Dharani potentially has power to protect them from vicious thugs, wild beasts.

           Again, if stand in front of a Stupa or Buddha’s Statue or Sarira-Stupa adequately reciting this Dharani 30 x 10,000 times as well as in first half of a month make big offerings to Buddha’s altar and recite this Dharani without food for one day and night, you’ll see Vajrahetu Bodhisattva and walk abreast of him to visit his own Palace.

           Again, stand in front of The Preaching Bodhisattva’s Stupa or the Stupa at The Buddha’s birthplace or the Gem-Adorned Stupa at Trayastrimsas or Sarira-Stupa reciting this Dharani, you’ll see Aparajita and Ariti Bodhisattvas. Both Bodhisattvas will satisfy all of your demands including Deva Genì’s medicine and teachings of Bodhisattvahood’s disciplinary course.

           Again, frequently recite this Dharani, Bodhisattvas would keep company with you, even if you are not a monk or nun.

           Again, all the Buddhas of the three periods unanimously recommend beyond-thought-and-word effectiveness of MahaCundi’s Dharani, so do I today, not only for the sake of all living beings, but for the sake of their enlightenments as well. With those ill-fated, no-good-root and no-Bodhi-seed living beings, they are still able to attain Unexcelled Complete Enlightenment even if overhearing others reciting this Dharani. With those frequently reciting this Dharani will enjoy immeasurable meritorious retributions, hence much success in life.

           During the time the Buddha was preaching MahaCundi’s Dharani, innumerable living beings not only eliminated their wordly desires, but attained meritorious deeds of MahaCundi’s Dharani and contemplated Buddhas from ten directions as well. Finally, everyone present respectfully bowed to the Buddha and departed.